3 yếu tố giúp Galaxy S9 bất bại trên phương diện chụp ảnh

Galaxy S9 và S9+ là hai bộ đôi siêu phẩm mới nhất mà Samsung đem đến cho người tiêu dùng nửa đầu năm nay. Không chỉ mang lại thiết kế cao cấp, sản phẩm này còn được rất nhiều chuyên gia công nghệ đánh giá cao về mặt hiệu năng, bên cạnh đó, camera cũng là một trong những yếu tố nhận được không ít lời khen ngợi. Vậy camera của bộ đôi này có điểm gì sáng giá mà mọi người lại khen đến vậy?

Galaxy S9 và S9+ là hai bộ đôi siêu phẩm mới nhất mà Samsung đem đến cho người tiêu dùng nửa đầu năm nay. Không chỉ mang lại thiết kế cao cấp, sản phẩm này còn được rất nhiều chuyên gia công nghệ đánh giá cao về mặt hiệu năng, bên cạnh đó, camera cũng là một trong những yếu tố nhận được không ít lời khen ngợi. Vậy camera của bộ đôi này có điểm gì sáng giá mà mọi người lại khen đến vậy?

1. Camera thay đổi được khẩu độ

Trước đây, hệ thống trên camera của các smartphone đều có một đặc điểm chung, đó là khẩu độ cố định theo ống kính. Đây là một thiệt thòi và cũng xem là yếu điểm của camera trên smartphone khi đem so với các máy ảnh chuyên nghiệp. Tuy nhiên từ khi ra đời, Galaxy S9 và S9+ đã khiến rất nhiều chuyên gia há hốc mồm khi lần đầu tiên một chiếc smartphone đã có khả năng thay đổi khẩu độ đúng nghĩa. Cần phải nói rằng một số sản phẩm điện thoại trước đây có tính năng tăng giảm khẩu độ trong giao diện chụp ảnh, thế nhưng đó chỉ là thuật toán giả lập để tạo độ xóa phông nhiều hay ít chứ không phải là những lá khẩu có thể khép/mở đúng nghĩa.


Vậy khẩu độ có gì mà lại quan trọng đến vậy?

Hãy thử tưởng tượng mắt của chúng ta cũng giống như ống kính trên máy ảnh. Khi ra ngoài nắng, chúng ta thường có xu hướng nheo mắt lại để giảm lượng sáng đi vào, chống chói. Nhưng khi vào tối chúng ta thường sẽ mở to mắt hơn để có thể nhìn rõ các vật thể hơn. Để làm được điều này, đã có một "bộ phận" trong mắt điều tiết để làm tăng hoặc giảm lượng ánh sáng đi vào theo điều kiện môi trường. Đó chính là đồng tử, hay con ngươi trong mắt. Và tương tự ở trên ống kính camera, chúng ta có khẩu độ.

3 yếu tố giúp Galaxy S9 bất bại trên phương diện chụp ảnh - Ảnh 1.

Vậy khẩu độ "đóng" thì ánh sáng đi vào ít và khẩu độ "mở" thì ánh sáng đi vào nhiều hơn. Ký hiệu của khẩu độ thường là "F/một giá trị" như 1.5, 1.8, 2.0… Vì vậy, nên nếu số giá trị này càng nhỏ, thì có nghĩa là khẩu độ càng lớn, càng mở hơn và càng cho nhiều ánh sáng vào hơn. Ví dụ như với chiếc Samsung Galaxy S9 có khẩu độ F/1.5 sẽ cho lượng sáng vào nhiều hơn tại F/2.4. Hay nói dễ hiểu hơn, chúng ta sẽ dùng F/1.5 cho các trường hợp chụp thiếu sáng và khép xuống khẩu F/2.4 khi cần chụp ảnh phong cảnh cần nhiều chi tiết hoặc không bị cháy sáng khi chụp dưới trời nắng gắt giống như cơ chế thay đổi linh hoạt của mắt người . Khẩu độ F/1.5 trên Galaxy S9 đang là khẩu độ lớn nhất trong số các camera smartphone hiện nay.

3 yếu tố giúp Galaxy S9 bất bại trên phương diện chụp ảnh - Ảnh 2.
Nỗi khổ của những camera có khẩu độ lớn là khi ra trời nắng gắt rất dễ cháy sáng, nhìn vào vùng bầu trời bạn sẽ thấy mất chi tiết mây rất nhiều.

3 yếu tố giúp Galaxy S9 bất bại trên phương diện chụp ảnh - Ảnh 3.
Nhưng với Galaxy S9, chỉ cần chuyển sang khẩu độ F/2.4 là mọi thứ đều hài hòa, vùng sáng lẫn vùng tối được đảm bảo, phần mây trên trời vẫn giữ được chi tiết.

Ngược lại, khi chụp cận cảnh hoa lá hoặc đồ vật, chúng ta thường có xu hướng muốn xóa phông phía sau nhiều hơn để làm nổi bật chủ thể lên, thế nên lúc này linh động chuyển sang khẩu độ F/1.5 là một ý kiến hay hơn so với F/2.4:

3 yếu tố giúp Galaxy S9 bất bại trên phương diện chụp ảnh - Ảnh 4.
Và với khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông nhờ tận dụng hệ thống camera kép phía sau như Galaxy S9+, chúng ta đâu cần phải mang máy ảnh cồng kềnh mỗi khi đi cafe hoặc đi du lịch làm gì nữa nhỉ?

3 yếu tố giúp Galaxy S9 bất bại trên phương diện chụp ảnh - Ảnh 5.

3 yếu tố giúp Galaxy S9 bất bại trên phương diện chụp ảnh - Ảnh 6.

2. Trang bị những yếu tố giống như máy ảnh chuyên nghiệp

Thay đổi khẩu độ là một trong những yếu tố mà Samsung muốn chứng tỏ sản phẩm của họ đang vượt mặt đối thủ khác và bước đến tiệm cận với máy ảnh chuyên nghiệp. Và tất nhiên, đó không chỉ là thứ duy nhất họ đem đến cho người dùng yêu nhiếp ảnh. Với các sản phẩm smartphone thông thường, việc zoom trên camera đều là zoom kỹ thuật số, điều này khiến các chi tiết ảnh bị vỡ, mất chi tiết và chẳng bao giờ đẹp cả. Chính vấn đề này đã khiến nhiều người e ngại và không tự tin mang smartphone theo chụp ảnh mỗi khi đi du lịch, từ đó dẫn đến hành trang lúc nào cũng nặng nề bởi máy ảnh và ống kính cồng kềnh.

Nhưng với hệ thống camera kép phía sau, Galaxy S9+ đã giải quyết được bài toán này. Theo đó, một camera tiêu cự rộng đảm nhiệm phần chụp ảnh phong cảnh hoặc cần những không gian nhiều nội dung hơn. Còn với camera còn lại có tiêu cự dài hơn, chuyên trị các thể loại chụp ảnh chân dung hoặc cận cảnh hơn mà vẫn giữ được độ chi tiết tối đa, rực rỡ và chất lượng - điều mà biết bao nhiêu người dùng smartphone mơ ước từ nhiều năm qua.

3 yếu tố giúp Galaxy S9 bất bại trên phương diện chụp ảnh - Ảnh 7.
Toàn cảnh thành phố vào một buổi hoàng hôn. Với các điện thoại không có zoom quang 2x, chúng ta chỉ có thể thấy được Mặt trời bé tí thế này thôi...

3 yếu tố giúp Galaxy S9 bất bại trên phương diện chụp ảnh - Ảnh 8.
Nhưng nhờ camera thứ 2 trên Galaxy S9+ với khả năng zoom quang học lên đến 2 lần, chúng ta có thể bắt được khoảnh khắc Mặt Trời lặn một cách rõ nét.

3. Khả năng quay video chuyên nghiệp với Super Slow-motion

Bên cạnh việc chụp ảnh, quay video cũng là cách để chúng ta lưu lại khoảnh khắc quý giá. Tuy nhiên, đôi khi những khoảnh khắc diễn ra quá nhanh khiến ta không bao giờ bắt kịp. Đó là lúc các camera chuyên dụng cho quay slow motion được dịp phát huy. Thế nhưng, đâu phải ai cũng có đủ tài chính để trang bị những cỗ máy khủng ấy, và tất nhiên nó cũng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng mới có thể vận hành, quay được những thước phim trên các loại camera đó.

Galaxy S9 là một ví dụ điển hình cho việc công nghệ camera phát triển đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, khi nó được Samsung trang bị hẳn tính năng Super Slow-Motion. Đây là một tính năng đặc biệt với tốc độ quay cho phép lên đến 960 khung hình/giây, gấp 4 lần so với các camera smartphone khác. Với khả năng này, Galaxy S9 có thể mang lại những khoảnh khắc siêu chậm mà mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy được. Từ đây những thước phim sẽ được mang trên mình màu sắc nghệ thuật với những đoạn slow-motion đầy lắng đọng.

3 yếu tố giúp Galaxy S9 bất bại trên phương diện chụp ảnh - Ảnh 9.
Giao diện rất dễ dùng.

3 yếu tố giúp Galaxy S9 bất bại trên phương diện chụp ảnh - Ảnh 10.

Ở chế độ Auto, máy sẽ tự động nhận biết đâu là chuyển động để bắt đầu ghi nhận và tiến hành làm những khoảnh khắc slow motion. Vì vậy, bạn không cần phải quá bận tâm đến kỹ năng, cứ việc chọn khung hình và S9 sẽ sản xuất cho bạn những video đầy nghệ thuật.

Những tình huống trả bóng hay giao bóng tennis thường sẽ diễn ra rất nhanh, nhưng không gì có thể qua được con mắt của Galaxy S9:

3 yếu tố giúp Galaxy S9 bất bại trên phương diện chụp ảnh - Ảnh 11.

3 yếu tố giúp Galaxy S9 bất bại trên phương diện chụp ảnh - Ảnh 12.

3 yếu tố giúp Galaxy S9 bất bại trên phương diện chụp ảnh - Ảnh 13.

Ngoài ra, Galaxy S9 còn cho phép chúng ta có thể biên tập nội dung video slow motion mà không cần phải xuất lên máy tính. Như ở clip trên, tôi có thể làm xoay ngược chuyển động rất dễ dàng chỉ với vài thao tác trên màn hình S9, chẳng cần phải dùng đến máy tính hay phần mềm nào phức tạp cả.

------------------------------

APPLE CENTER - 30 NGUYỄN VĂN LINH 
TRUNG TÂM APPLE CHÍNH HẪNG TẠI ĐÀ NẴNG ( APPLE SERVICE DA NANG )

 

GHÉP SIM - UNLOCK - MỞ MẠNG ICLOUD CHO IPHONE IPAD TẠI ĐÀ NẴNG
 
Hỗ trợ cho ( iPhone 7, 7 plus, 6s, 6s plus, 6, 6 plus, 5s, Samsung  .. vv )

Sửa chữa Macbook tại đà nẵng thay thế linh kiện, macbook imac, samsung, sửa màn hình, thay pin macbook, thay ổ cứng, chân xạc ..vv  
 
Bài viết khác
© 2019 by APPLE CENTER. All Rights Reserved. Designed by .::Web360::.
Facebook Twitter Google + Youtube